4/1/14

Dưỡng da cùng nấm lim xanh

Nấm lim xanh không chỉ có tác dụng trong việc hỗ trợ, điều trị, đẩy lùi bệnh tật mà bã nấm, sau khi sử dụng có thể dùng làm mặt nạ dưỡng da, tẩy ngừa mụn và tàn nhang, giúp da sáng và mịn màng hơn.

Nấm lim xanh – làm chậm quá trình lão hóa
Nấm lim xanh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể nói chung và sự lão hóa của làn da nói riêng.
Lão hóa là khái niệm để chỉ sự già đi của làn da theo thời gian, sự già đi từ bên trong và các yếu tố tác động từ bên ngoài. Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, làm suy yếu các mao mạch dưới da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm,độc tố không đào thải được ra ngoài.
Quá trình sản sinh collagen cũng giảm đi đáng kể, các cấu trúc trung bì suy yếu, làm cho lớp mô liên kết xẹp xuống và bị phá huỷ dần dần tạo thành nếp nhăn và nếp gấp, làn da bắt đầu chảy xệ, lỏng lẻo kém đi độ săn chắc.
watermarked Ảnh 1. Quá trình lão hóa da tiến triển nhanh theo độ tuổi 300x234 Mặt nạ dưỡng da từ nấm lim xanh
Ảnh minh họa.  Quá trình lão hóa da tiến triển nhanh theo độ tuổi
Trong nấm lim xanh có chứa dược chất polysaccharide – có tác dụng thúc đẩy đáng kể quá trình tổng hợp DNA hạt nhân và tăng phân chia tế bào, do đó làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
Mặt nạ dưỡng da từ nấm lim xanh
Thành phần axit hyaluroni có trong nấm lim xanh giúp dưỡng ẩm và điều tiết nước cho da, tạo tính đàn hồi giúp da căng mịn. Các hoạt chất kháng viêm khiến da không bị tấn công bởi các vi khuẩn sinh mụn, đồng thời chúng có thể ngăn ngừa các tế bào tự do có hại và chống lại quá trình oxy hóa.
Thành phần riboflavin trong  nam lim xanh giúp làm đẹp da, loại bỏ tàn nhang, sáng mắt, làm xanh tóc, triệt tiêu các yếu tố độc hại cũng như các nếp nhăn xuất hiện sớm hiện xung quanh vùng miệng và đuôi mắt. Đồng thời việc sử dụng “nấm lim” hàng ngày sẽ có tác dụng điều hòa lượng vitamin C trong cơ thể hỗ trợ điều tiết nước trong da giúp da có độ căng và độ đàn hồi cao.
watermarked Ảnh minh họa. Có thể sử dụng bã nấm lim xanh làm mặt nạ chăm sóc da 300x189 Mặt nạ dưỡng da từ nấm lim xanhẢnh minh họa. Có thể sử dụng bã nấm lim xanh làm mặt nạ chăm sóc da
Trên đây là công dụng nấm lim xanh trong lĩnh vực làm đẹp – Một bí quyết đơn giản để bạn sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng không mụn, tàn nhang, nếp nhăn là sử dụng mặt nạ dưỡng da từnấm lim xanh. Bạn hãy áp dụng công thức sau trong việc chăm sóc làn da của mình:
Bã nấm sau khi dùng có thể tán (giã) nhỏ trộn với  một lượng vừa đủ sữa tươi không đường, thêm 3 giọt dầu oliu và 3 giọt mật ong dùng để đắp mặt nạ dưỡng da, tẩy nhờn, ngừa mụn, và tàn nhang. Giúp da sáng và mịn màng hơn chỉ sau 3 lần sử dụng.